Cách trồng cây sống đời khỏe mạnh, hoa lá sum suê

Giới thiệu về cây sống đời

Cây sống đời, với tên gọi khác như cây lá bỏng, đả bất tử, trường sinh, diệp sinh căn,…, là một loài cây thân thảo phân nhánh. Cây này thích ánh sáng, có thân nhẵn và khi trưởng thành, cao tới 1m. Vào mùa xuân, cây sống đời sẽ nở nhiều loại hoa đa dạng, từ màu vàng, trắng, hồng, đỏ đến cam.

Ở Việt Nam, loài cây sống đời được phân loại thành sống đời ngũ sắc, sống đời Đà Lạt, sống đời ta, và sống đời lá dài. Mặc dù mỗi loại có ngoại hình khác nhau, nhưng đều thể hiện sức sống bền bỉ như tên gọi, tồn tại theo thời gian. Đó cũng là lý do tại sao nhiều người chọn mua cây sống đời vào dịp Tết để mong muốn cầu an cho gia đình và hy vọng mọi người thương yêu luôn vượt qua khó khăn và đạt được thành công như ý. Ngoài ra, cây sống đời còn có nhiều lợi ích sức khoẻ như chữa mụn nhọt, đi tiểu ra máu, viêm ruột, nhiễm trùng, và nhiều hơn nữa.

Các cách trồng cây sống đời dễ thực hiện

Cây sống đời là một loại cây sống hoang dã, có khả năng chịu đựng và phát triển tốt ngay cả trong môi trường khắc nghiệt. Dưới đây là một số cách trồng cây sống đời đơn giản và dễ dàng thực hiện:

Quy trình trồng cây sống đời đúng chuẩn, cây nhanh lớn, phát triển tốt

Mặc dù cây sống đời rất dễ trồng và dễ phát triển, tuy nhiên để cây nhanh lớn và phát triển tốt, không phải ai cũng biết cách. Dưới đây là quy trình trồng cây sống đời đúng chuẩn mà bạn nên lưu ý:

Chuẩn bị

Để cây phát triển tốt nhất, bạn nên chuẩn bị những thứ sau:

Các bước thực hiện

Dưới đây là những bước trồng cây sống đời mà bạn nên xem và thực hiện theo:

Cách chăm sóc cây sống đời để cây khỏe mạnh

Để có một chậu cây sống đời khỏe mạnh, xanh tươi và phát triển tốt, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

Cây sống đời đà lạt

Nên trồng cây sống đời vào tháng mấy? Vào thời gian nào?

Để cây sống đời phát triển tốt, bạn nên trồng cây vào tháng 2 và tháng 3. Thời điểm này có đủ ánh sáng để giúp lá cây quang hợp, thúc đẩy nhanh quá trình phát triển và ra hoa của cây.

Lưu ý khi trồng cây sống đời

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi trồng và chăm sóc cây sống đời. Nếu bạn thực hiện tốt, cây sống đời của bạn sẽ luôn xanh mướt và khỏe mạnh:

Hy vọng những thông tin về cách trồng cây sống đời sẽ hữu ích đến bạn. Đừng quên truy cập vào Cleanipedia thường xuyên để theo dõi nhiều mẹo về chăm sóc gia đình và trang trí nhà cửa bạn nhé!

Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Bản quyển thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.