Tuổi Mậu Thìn 1988 có nên sinh con năm 2024 không?

Tuổi Mậu Thìn 1988 có nên sinh con năm 2024 không?

Người sinh năm 1988 thuộc tuổi con Rồng, với năm sinh dương từ 17/02/1988 đến 05/02/1989 và năm sinh âm là tuổi Mậu Thìn. Tuổi này có can chi Mậu thuộc hành Thổ tương hợp với can Quý, tương hình với can Nhâm và địa chi Thìn là hành Thổ thuộc nhóm tam hợp Thân – Tý – Thìn, tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi. Theo quy luật ngũ hành thì Thổ – Thổ sẽ hòa bình nên người sinh năm 1988 thuộc người bình yên, nhẹ nhàng.

Theo tử vi Phương Đông, người sinh năm 1988 thuộc tuổi con Rồng (Mậu Thìn). Dựa vào đây, chúng ta có thể tìm hiểu về các tuổi hợp với gia chủ nam và gia chủ nữ.

Đối với nam sinh năm 1988 Mậu Thìn

Trong làm ăn, gia chủ hợp với người tuổi Quý Dậu, Kỷ Tỵ, Đinh Sửu, Ất Hợi.

Trong lựa chọn vợ chồng, gia chủ hợp với người tuổi Quý Dậu, Kỷ Tỵ, Ất Hợi, Đinh Mão, Đinh Sửu và Ất Sửu vì sẽ mang lại một cuộc hôn nhân tốt đẹp, vợ chồng hòa thuận, kinh tế khá giả.

Tuổi kỵ với gia chủ là Tân Mùi, Quý Mùi.

Đối với nữ sinh năm 1988 Mậu Thìn

Trong làm ăn, gia chủ hợp với người tuổi Kỷ Tỵ, Quý Dậu và Ất Hợi.

Trong lựa chọn vợ chồng, gia chủ hợp với người tuổi Kỷ Tỵ, Quý Dậu, Ất Hợi, Đinh Sửu, Đinh Mão và Ất Sửu vì sẽ mang lại cuộc sống hạnh phúc, đủ đầy cả về vật chất lẫn tình cảm.

Tuổi kỵ với gia chủ là Tân Mùi, Quý Mùi.

Tổng quan về tuổi Giáp Thìn 2024

Năm 2024 có Thiên can Giáp và Địa chi Thìn, vậy nên sẽ có tuổi là Giáp Thìn, tức là tuổi rồng.

  • Năm sinh: Giáp Thìn.
  • Thiên can: Giáp.
  • Tương hình: Mậu, Canh.
  • Tương hợp: Kỷ.
  • Tam hợp: Tý – Thìn – Thân.
  • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Theo thuyết Ngũ Hành, người sinh năm 2024 thuộc mệnh Hỏa, chi tiết là Phú Đăng Hỏa. Phú Đăng Hoa chính là biểu tượng của ngọn lửa đèn dầu, tuy nhỏ bé nhưng có thể mang ánh sáng đến cả những nơi mà ánh mặt trời không thể chiếu rọi. Đồng thời, Phú Đăng Hoa còn biểu thị cho sự sưởi ấm, xua đuổi xui rủi, thú dữ, đem lại niềm vui, may mắn cho gia đình và mọi người xung quanh.

Nam sinh năm 2024 thuộc cung Chấn, mệnh Mộc. Những người này thường có tài giao tiếp tốt, khá nóng tính và có khát vọng lớn về công việc và tương lai.

Nữ sinh năm 2024 cũng thuộc cung Chấn, mệnh Mộc. Tính cách của họ vô cùng mạnh mẽ, có lòng tự tôn cao và thường quan tâm đến người khác nhưng lại khó nói ra.

Tuổi Mậu Thìn 1988 sinh con năm 2024 có tốt không?

Tuổi Mậu Thìn 1988 có nên sinh con năm 2024 không?

Về Ngũ hành sinh khắc

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng khi lựa chọn năm sinh con. Thông thường, con hợp ba mẹ là Tiểu Cát (1,5 điểm), ba mẹ hợp con là Đại Cát (2 điểm), con không hợp với ba mẹ là Tiểu Hung (0 điểm), ba mẹ không hợp với con là Đại Hung (0 điểm).

Do đó, chúng ta cần tránh Đại Hung. Tốt nhất là Ngũ hành bố mẹ tương sinh với con, bình hòa (1 điểm) là không tương sinh và không tương khắc với con.

Tuổi Mậu Thìn sinh con năm 2024 có tốt không? Niên mệnh của con là Hỏa (Phú Đăng Hỏa). Còn niên mệnh của ba/mẹ là Mộc (Đại Lâm Mộc). Như vậy, niên mệnh con tương hợp với niên mệnh ba/mẹ vì Hỏa hợp Mộc. Mệnh con tốt cho mệnh ba/mẹ => Đại Cát (2 điểm)

Về Thiên can xung hợp

Thiên can được đánh số theo chu kỳ 10 năm của người Trung Hoa cổ. Trong Thiên can có các cặp tương xung (xấu) và tương hóa (tốt). Thiên can của ba mẹ tương hóa (1 điểm) với con là tốt nhất, bình hòa (0,5 điểm) là không tương hóa và không tương xung với con.

Tuổi Mậu Thìn sinh con năm 2024 có tốt không? Thiên can của con là Giáp, Thiên can của ba/mẹ là Mậu. Như vậy: Thiên can của ba/mẹ và thiên can của con tương khắc vì Mậu khắc Giáp => Hung (0 điểm)

Về Địa chi xung hợp

Địa chi được đánh số theo chu kỳ 12 năm, tương ứng 12 con Giáp cho các năm. Hợp xung của Địa chi bao gồm Tương hình (trong 12 Địa chi có 8 Địa chi nằm trong 3 loại chống đối nhau), Lục xung (6 cặp tương xung), Lục hại (6 cặp tương hại), Tứ hành xung, Lục hợp, Tam hợp.

Địa chi của ba mẹ tương hợp (1 điểm) với con là tốt nhất, bình hòa (0.5 điểm) là không tương hợp và không tương xung với con. Địa chi của con là Thìn, Địa chi của ba/mẹ là Thìn. Như vậy, Địa chi của ba/mẹ và địa chi của con là không xung cũng không khắc => Bình hòa (0.5 điểm)

Tổng kết

Năm 2024 là năm có các chỉ số điểm tương hợp giữa Ngũ hành, Thiên can, Địa chi của ba/mẹ và con ở mức trung bình (2.5/5 điểm). Như vậy, tuổi Mậu Thìn 1988 có thể sinh con năm 2024.

Thông tin “Tuổi Mậu Thìn 1988 có nên sinh con năm 2024 không?” mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Team ZT