Thông tin liên hệ trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh An Giang

Địa chỉ và số điện thoại của trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh An Giang

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh An Giang có trụ sở chính tại số 77, đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Điện thoại của Trụ sở chính là 02963.853.566 và Fax là 02963.856.700.

Ngoài ra, trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh An Giang còn có 04 chi nhánh. Người có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại An Giang có thể liên hệ với bất kỳ chi nhánh nào gần, tiện nhất để được hỗ trợ xử lý:

  • Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại thành phố Châu Đốc, địa chỉ: 10 Thủ Khoa Huân, Phường Châu Phú A, Thành phố Châu Đốc, Tỉnh An Giang. Số điện thoại: 02963.550.926.
  • Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại thị xã Tân Châu, địa chỉ: Số 01 đường Võ Văn Tần, Long Thạnh C, phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Số điện thoại: 02966.291.999.
  • Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Tri Tôn, địa chỉ: Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, khóm 6, thị trấn Tri Tôn, tỉnh An Giang. Số điện thoại: 02966.297.999.
  • Trung tâm giải quyết Bảo hiểm thất nghiệp tại huyện Chợ Mới, địa chỉ: Số 24 tỉnh lộ 942, ấp Long Hòa, thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Số điện thoại: 02966.566.777.

Thủ tục xin hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh An Giang

Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh An Giang, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau:

  • Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bạn có thể tải mẫu đơn tại đây: [Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp](link to download form)
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Có thể là hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc (HĐLV) đã hết hạn, quyết định thôi việc, quyết định sa thải, quyết định kỷ luật buộc thôi việc, thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐLV.
  • Sổ BHXH.
  • 2 ảnh 3 x 4.
  • CMTND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photocopy nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu.

Thời gian nộp hồ sơ tại các trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh An Giang như sau:

  • Thứ Hai: Sáng từ 08:00 – 12:00, Chiều từ 13:00 – 17:00.
  • Thứ Ba: Sáng từ 08:00 – 12:00, Chiều từ 13:00 – 17:00.
  • Thứ Tư: Sáng từ 08:00 – 12:00, Chiều từ 13:00 – 17:00.
  • Thứ Năm: Sáng từ 08:00 – 12:00, Chiều từ 13:00 – 17:00.
  • Thứ Sáu: Sáng từ 08:00 – 12:00, Chiều từ 13:00 – 17:00.
  • Thứ Bảy: Nghỉ làm việc.
  • Chủ Nhật: Nghỉ làm việc.

Thời gian giải quyết hồ sơ và chi trả trợ cấp thất nghiệp như sau:

  • Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm sẽ được xác nhận giải quyết hồ sơ.
  • Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, trung tâm giới thiệu việc làm ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ Bảo hiểm xã hội.
  • Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp là ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.
  • Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan Bảo hiểm xã hội tại địa phương sẽ chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho người lao động kèm theo thẻ Bảo hiểm y tế. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính bằng 60% mức lương bình quân tiền lương của 6 tháng liền kề đã đóng Bảo hiểm thất nghiệp trước khi thất nghiệp.
  • Hàng tháng, cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ chi trả trợ cấp thất nghiệp trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh An Giang

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh An Giang thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh An Giang. Đơn vị này có tư cách pháp nhân, có chức năng thu thập, phân tích, dự báo thông tin thị trường lao động; tư vấn về học nghề; giới thiệu việc làm, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cung ứng lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp được cấp phép đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm; đào tạo kỹ năng, dạy nghề khác theo quy định của pháp luật.

Giải đáp một số thắc mắc khi giải quyết bảo hiểm thất nghiệp tại An Giang

  • Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao nhiêu? Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng Bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.
  • Thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệm là bao lâu? Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp. Cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng sẽ được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp. Sau đó, mỗi đợt 12 tháng đóng tích lũy thêm 1 tháng trợ cấp thất nghiệp, tối đa không quá 12 tháng.
  • Các nơi tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại An Giang? Bạn có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh An Giang (tại trụ sở chính hoặc các chi nhánh, văn phòng đại diện) để nộp hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Trung tâm bảo hiểm thất nghiệp An Giang có làm việc thứ 7 không? Theo lịch làm việc đã được kiểm tra, trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh An Giang và các chi nhánh không làm việc vào thứ 7 và Chủ nhật.
  • Muốn giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp tại cơ quan bảo hiểm xã hội được không? Không! Cơ quan bảo hiểm xã hội không có chức năng giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Muốn giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp, bạn phải liên hệ với các trung tâm hỗ trợ việc làm của các tỉnh.
  • Để được tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội thì phải gọi số nào? Để được tư vấn, hỗ trợ về các vấn đề pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bạn có thể lựa chọn các hình thức sau: gọi điện đến tổng đài của bảo hiểm xã hội Việt Nam, gọi đến số điện thoại tư vấn, tiếp công dân của BHXH các tỉnh, gọi đến số điện thoại của các trung tâm hỗ trợ việc làm của từng tỉnh.

Tổng đài 1900.6568 của Luật Dương Gia là tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến trên toàn quốc. Tổng đài này cung cấp tư vấn về pháp luật bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội nói chung.

Với đội ngũ luật sư tư vấn đông đảo, Luật Dương Gia đã xây dựng và phát triển trong hơn 10 năm. Chúng tôi hỗ trợ tư vấn các vấn đề pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp như:

  • Tư vấn về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp.
  • Tư vấn về chính sách bảo hiểm thất nghiệp mới nhất.
  • Tư vấn về điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
  • Tư vấn về thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Tư vấn về mức hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp khi không còn làm việc.
  • Tư vấn về thủ tục xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Tư vấn về hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.
  • Thời gian tối đa được hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bao lâu.

Để sử dụng dịch vụ, bạn chỉ cần gọi đến số 1900.6568 từ điện thoại cá nhân của mình. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm.