Liên kết Messenger: Tận dụng Facebook Messenger để kết nối với khách hàng [Tháng 1 năm 2024]

Có rất nhiều cách để khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp của bạn, và một trong những cách dễ nhất là thông qua Facebook Messenger Liên kết. Với việc chỉ cần một cú nhấp chuột, bất kỳ ai sử dụng Facebook trên thiết bị di động hoặc máy tính đều có thể bắt đầu trò chuyện trực tiếp với công ty của bạn trên Messenger.

Mặc dù Facebook Messenger Liên kết có vẻ như chỉ là một URL thông thường, nhưng nó lại mang lại rất nhiều ứng dụng hữu ích, và chúng ta sẽ cùng khám phá trong bài viết này. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lấy liên kết Messenger, giải thích lợi ích của việc sử dụng nó và giới thiệu những ưu điểm của việc kết nối tài khoản Facebook của bạn với phần mềm quản lý cuộc trò chuyện khách hàng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) như respond.io.

Facebook Messenger Liên kết là gì?

Facebook Messenger Liên kết đơn giản là một URL ngắn gọn chỉ cần gõ m.me/ và sau đó là tên người dùng của bạn. Khi người dùng nhấp vào liên kết này, cửa sổ trò chuyện với doanh nghiệp hoặc trang của bạn sẽ được khởi chạy.

Hãy đảm bảo không nhầm lẫn liên kết này với liên kết trò chuyện nhóm trên Messenger, mục đích của nó là mời mọi người tham gia vào cuộc trò chuyện nhóm.

Bây giờ, khi bạn đã hiểu rõ về Facebook Messenger Liên kết, chúng ta hãy tìm hiểu vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng nó.

Lợi ích của Facebook Messenger Liên kết

Facebook Messenger Liên kết mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Đó là một URL linh hoạt có thể nhúng vào nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm trang web, tệp PDF và các bài đăng trên mạng xã hội.

Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết này qua email hoặc tin nhắn SMS để tương tác trực tiếp và giao tiếp một cách thân mật hơn với khách hàng.

Trên Facebook, bạn có thể quản lý cuộc trò chuyện thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả trên Facebook chính, Facebook Messenger, Meta Business Suite và hộp thư đến nhắn tin tập trung như respond.io. Hộp thư đến là giải pháp tốt nhất cho các nhóm lớn trong việc triển khai các cuộc trò chuyện bán hàng hoặc hỗ trợ.

Ngoài ra, liên kết này cũng có thể được chuyển đổi thành mã QR để sử dụng trong các tài liệu tiếp thị vật lý như áp phích và tờ rơi. Điều này giúp khách hàng tránh nhầm lẫn khi tìm kiếm trang của bạn trên Facebook, đặc biệt là khi tên doanh nghiệp phổ biến hoặc không khớp với tên người dùng Facebook.

Và quan trọng nhất, liên kết này hỗ trợ các thông số giới thiệu để theo dõi, giúp bạn phân tích hiệu quả của các phương tiện truyền thông khác nhau như blog, video hoặc quảng cáo. Thông tin chi tiết này giúp bạn điều chỉnh chiến lược, xác định nội dung thành công và cải thiện các chiến dịch hoạt động kém hiệu quả.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lấy liên kết Messenger cho doanh nghiệp của bạn.

Cách tạo Facebook Messenger Liên kết

Có hai cách để có được một Facebook Messenger Liên kết: cách thủ công trên Facebook và sử dụng trình tạo liên kết tiện lợi của respond.io nếu bạn đang sử dụng nền tảng để quản lý các kênh nhắn tin của mình.

Cách lấy liên kết Messenger thủ công

Phương pháp này có thể được sử dụng để có được một Messenger Liên kết cho bất kỳ tài khoản Facebook nào với tên người dùng.

  1. Đảm bảo rằng bạn đã có một tên người dùng cho Trang Facebook của mình.
  2. Sao chép và dán hoặc nhập tên người dùng Trang của bạn sau đường dẫn https://m.me/. Ví dụ: https://m.me/grubngomealdelivery.
  3. Sử dụng liên kết này ở bất kỳ đâu bạn muốn người liên hệ của mình liên hệ với bạn.

Nếu tài khoản Messenger của bạn được liên kết với respond.io, bạn có thể sử dụng phương pháp sau để thay thế.

Cách lấy liên kết Messenger với respond.io

Tạo một Messenger Liên kết từ respond.io là một quá trình đơn giản chỉ với một vài bước.

Để bắt đầu, hãy điều hướng đến Cài đặt > Tiện ích tăng trưởng. Sau đó, chọn Mã QR và nhấp vào Tạo tiện ích.

Trong phần mã QR, chọn kênh mà bạn muốn tạo liên kết, trong trường hợp này là Facebook Messenger. Tiếp theo, chọn tài khoản bạn muốn sử dụng. Tính năng này rất hữu ích nếu bạn có nhiều tài khoản Facebook Messenger liên kết với respond.io.

Một liên kết Facebook Messenger sẽ được hiển thị dưới dạng mã QR. Nhấp vào biểu tượng sao chép bên cạnh URL để lưu trữ nó trong bộ nhớ tạm của bạn. Bạn có thể dán liên kết này vào bất kỳ đâu bạn muốn chia sẻ nó.

Trình tạo liên kết Messenger của respond.io sử dụng ID Trang của bạn để tạo URL thay vì tên người dùng. Do đó, ngay cả khi tên người dùng của bạn thay đổi sau khi thay đổi thương hiệu hoặc chuyển đổi, bạn không cần phải cập nhật liên kết đã được đăng.

Với tài khoản Facebook Messenger của bạn đã được kết nối với respond.io, hãy khám phá các tính năng khác mà nền tảng này mang lại.

Sử dụng Facebook Messenger với respond.io

Dù đã có ứng dụng Facebook, trang web và Meta Business Suite đủ để các doanh nghiệp nhỏ sử dụng để nhắn tin với khách hàng, nhưng những doanh nghiệp lớn hơn sẽ tận hưởng lợi ích của việc sử dụng một nền tảng nhắn tin chuyên dụng như respond.io.

Với các công cụ và tính năng như Quy trình làm việc, Hợp nhất Liên hệ và Báo cáo, respond.io giúp quản lý các nhóm lớn và giao tiếp với khách hàng trên nhiều kênh dễ dàng hơn, bao gồm Facebook. Dưới đây là một tóm tắt về các tính năng này:

Hợp nhất Liên hệ: Gộp thông tin liên hệ

Chức năng Hợp nhất Liên hệ giúp bạn gộp thông tin khách hàng và lịch sử cuộc trò chuyện, loại bỏ sự trùng lặp và thừa thãi. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang trò chuyện với một khách hàng trên nhiều kênh được kết nối với nền tảng, tất cả cuộc trò chuyện với khách hàng đó sẽ được hiển thị trong cùng một cuộc trò chuyện.

Và vì lịch sử cuộc trò chuyện được sắp xếp theo thứ tự thời gian, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào!

Quy trình làm việc và tích hợp API: Tự động hóa công việc

Nếu doanh nghiệp của bạn nhận được nhiều yêu cầu hàng ngày, bạn cần dựa vào tin nhắn tự động để chào đón khách hàng hoặc thông báo nếu bạn đi vắng. Respond.io cho phép bạn làm điều đó và nhiều hơn nữa bằng cách sử dụng Quy trình làm việc của họ.

Quy trình làm việc giúp tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại mà nhân viên thường phải đối mặt, giúp họ tập trung vào việc tiếp xúc thực tế với khách hàng. Khách hàng muốn trò chuyện với bộ phận hỗ trợ hay bộ phận bán hàng? Hệ thống sẽ tự động định tuyến họ đến đúng nhóm và phân công cho một nhân viên có sẵn.

Nếu cần thiết, các dòng công việc này cũng có thể được khởi chạy thủ công bất cứ lúc nào trong cuộc trò chuyện.

Ngoài ra, respond.io cũng cho phép tích hợp API với các ứng dụng và nền tảng khác để trao đổi thông tin, mang đến trải nghiệm bán hàng hoặc hỗ trợ tốt hơn cho người dùng. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Tự động nhập thông tin liên hệ với công cụ như Clearbit để làm giàu dữ liệu.
  • Tính toán báo giá cho một gói dịch vụ tùy chỉnh trong quá trình tư vấn khách hàng.
  • Tạo giao dịch bán hàng trong CRM, chẳng hạn như Hubspot hoặc Salesforce.
  • Thiết lập quy trình báo cáo khách hàng.

Bằng cách sử dụng tích hợp, bạn giảm thiểu số lượng lỗi nhập dữ liệu và cải thiện hiệu quả của nhân viên vì không cần phải rời khỏi nền tảng.

Báo cáo: Đánh giá hiệu suất của nhân viên

Đảm bảo nhóm bán hàng hoặc hỗ trợ của bạn đang hoạt động tốt là điều cần thiết để duy trì hoạt động doanh nghiệp một cách chặt chẽ. Và một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là theo dõi hiệu suất của nhân viên. May mắn thay, respond.io cung cấp các công cụ phục vụ mục đích này.

Bên cạnh việc tính toán điểm CSAT với Quy trình làm việc, bạn cũng có thể sử dụng mô-đun báo cáo để đánh giá hiệu suất của nhân viên thông qua việc theo dõi các số liệu thống kê như tỷ lệ giải quyết và thời gian phản hồi ban đầu. Bạn cũng có thể theo dõi cuộc trò chuyện và tham gia vào bất kỳ lúc nào.

Bây giờ, bạn đã biết những lợi ích của việc sử dụng Facebook Messenger Liên kết và hỗ trợ truyền thông doanh nghiệp của bạn với respond.io, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để bắt đầu! Nếu bạn chưa có tài khoản respond.io, đăng ký dùng thử miễn phí ngay bây giờ.

Đọc thêm

Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết khác về Facebook Messenger sau:

  • Bán hàng trên Messenger: Hướng dẫn cách thực hiện bán hàng trên Messenger.
  • Sử dụng Facebook Messenger cho dịch vụ khách hàng.
  • Trả lời tự động trên Facebook Messenger: Hướng dẫn cách thực hiện trả lời tự động trên Messenger.